วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Thai Tour and Travel รายงานข่าวเกี่ยวกับ...'ภูเก็ต-สมุย' ลุยออสเตรเลีย จัดโรดโชว์ ดึงนักท่องเที่ยว


ผู้ประกอบการ 'ภูเก็ต-สมุย' ลุยออสเตรเลีย จัดโรดโชว์ ดึงนักท่องเที่ยว เสนอความพร้อมโรงแรมทุกระดับ พร้อมรับประกันคุณภาพ และความปลอดภัย ...

ที่ Dockside Group ซิดนีย์ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายประสิทธิ์ นิเวศน์ทอง ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำซิดนีย์ รายงานข่าว สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานซิดนีย์ จัดงาน Phuket-Samui Two Islands One Family Roadshow 2015 นำผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ต จากภูเก็ตและเกาะสมุย กว่า 30 แห่ง เดินทางมาจัดโรดโชว์ โดยมีนายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ ยังมี นายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ได้รับความสนใจจากเอเจนซี่ทัวร์ ทั้งบริษัทของไทยและต่างชาติในซิดนีย์ เข้าร่วมงานในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก



นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ ภูเก็ต กับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จับมือกันจัดโรดโชว์ที่ออสเตรเลีย ซึ่งปกติผู้ประกอบการโรงแรมของภูเก็ต จะเดินทางมาร่วมงานโรดโชว์กับ ททท.สำนักงานซิดนีย์ เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้พิเศษ เนื่องจากทางสมาคมฯ เกาะสมุย ได้ติดต่อเข้ามาว่า อยากจัดงานร่วมกัน จึงประสานกับทาง ททท.สำนักงานซิดนีย์ จากนั้นก็นำผู้ประกอบการจากภูเก็ตจำนวน 20 ราย และเกาะสมุยอีก 10 ราย เดินทางมาจัดโรดโชว์ ที่เมลเบิร์นและซิดนีย์ โดยในส่วนของสมาคมฯ ภูเก็ตได้รับงบสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่มาในครั้งนี้เหมือนเป็นการตอกย้ำให้ชาวออสเตรเลียรู้ว่า เรายังให้ความสำคัญกับพวกเขาอยู่ แม้ว่าขณะนี้ลูกค้าชาวจีนจะมาเที่ยวที่ภูเก็ตเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม แต่เราก็ต้อนรับทุกคน และนำเสนอความแปลกใหม่ว่าขณะนี้ที่ภูเก็ตมีอะไรบ้าง ซึ่งงานครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

นายเสนีย์ ภูวเศรษฐาวร นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า เราเห็นทางภูเก็ตจัดงานโรดโชว์ที่นี่และประสบความสำเร็จทุกปี อีกทั้งสมุยกับภูเก็ต ก็อยู่ใกล้กัน จึงคิดว่าน่าจะจัดโรดโชว์ที่นี่พร้อมๆ กัน เพื่อให้บริษัททัวร์ที่นี่มีทางเลือกในการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จึงประสานกับทาง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และนี่เป็นครั้งแรกที่ สมาคมฯของสมุย มาจัดโรดโชว์ที่ออสเตรเลีย สิ่งที่มานำเสนอคือ เรามีความพร้อมทั้งเรื่องของโรงแรม ที่เรามีทุกระดับ พร้อมรับประกันเรื่องคุณภาพ และความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นให้กับพวกเขา เชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ชาวออสเตรเลียเดินทางไปเที่ยวเมืองไทย โดยเฉพาะที่ภูเก็ตและสมุยเพิ่มมากขึ้น

ด้าน นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผอ. ททท.สำนักงานซิดนีย์ กล่าวว่า ปกติ ททท.สำนักงานซิดนีย์ จะจัดงานโรดโชว์เป็นประจำทุกปี แต่ครั้งนี้ได้รับการประสานจากทั้งสองสมาคมว่า อยากมาจัดโรดโชว์ที่ออสเตรเลีย จึงให้ความร่วมมือและเชิญเอเจนซี่ทัวร์ที่นี่ มาพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการที่เดินทางมาจากเมืองไทย เพื่อให้ได้พูดคุยกันโดยตรง เนื่องจากเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอย่างมาก ที่จะได้โปรโมท สร้างภาพลักษณ์ และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งภูเก็ตกับสมุย ก็เป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวออสเตรเลียอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ได้ไปจัดงานโรดโชว์ ที่เมลเบิร์น และวันที่ 12 ส.ค. ก็มาจัดที่ซิดนีย์ ถือว่าประสบความสำเร็จโดยได้รับความสนใจจากเอเจนซี่อย่างมาก เชื่อว่าการจัดโรดโชว์ครั้งนี้จะทำให้ชาวออสเตรเลียเดินทางไปเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แม้จะมีการจัดงานโรดโชว์ที่ออสเตรเลีย แต่ชาวไทยก็ยังไม่ลืมวันสำคัญของคนไทย โดยนายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ พร้อมคนไทยได้กล่าวคำถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 ให้ชาวออสเตรเลียรู้ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของคนไทย ซึ่งคนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดต่างรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด จากนั้นได้มีการแสดงโขนให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น