วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

Thai tour and travel แนะนำ..10 ข้อต้องไปชม แสงสีแจ่มว้าว 'เที่ยวเมืองไทย 2559'

เริ่มแล้วจ้า... เริ่มกันแล้ว! สำหรับงานท่องเที่ยวเมืองไทย ที่รวมของดีของเด่น การละเล่น การแสดงของทั้ง 5 ภาค ทั่วประเทศไทย เอามาโชว์ให้ชมในที่เดียว ใจกลางกรุงเทพฯ ณ สวนลุมพินี งานนี้ ใครยังไม่ไป ขอบอกว่าเชยมากกก...
หลังจากได้มีโอกาสไปร่วมวันเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ยังไงก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศที่แสนอลังการ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความคึกคัก สนุกสนานในงาน มาฝากกัน ส่วนจะเป็นอย่างไร น่าสนใจแค่ไหน ตามมาชมกันเลย
1. งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2559 ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 36 แล้ว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2559 ถือเป็นงานมหกรรมท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ยกเมืองไทยมาไว้ในสวนลุมฯ เพื่อส่งเสริมแนวคิดท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย



คนทยอยเดินเข้างานอย่างคึกคัก

2. สำหรับพิธีเปิดงาน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ความเรืองรองของความสุขวิถีไทย เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร" ณ เวทีกลางของงาน ซึ่งเป็นเวทีขนาดใหญ่ที่สุดในงาน มีจอมอนิเตอร์ถึง 3 จอยักษ์ มีการถ่ายทอดสดพิธีเปิดงานผ่านช่องทีวีรายการพิเศษไปทั่วประเทศ พร้อมมีการแสดงโชว์ทางวัฒนธรรมของทั้ง 5 ภาค ทยอยมาให้ชม งานนี้แสง สี เสียง สุดอลังการงานสร้างจริงๆ



การแสดงบนเวทีกลาง เปิดงาน
พิธีเปิดงาน ยิ่งใหญ่อลังการ
3. ภายในงานประกอบด้วย 4 โซนหลัก เริ่มจาก โซนแรก พบกับเส้นทาง 12 เมือง ต้องห้ามพลาด Plus เปิดเส้นทางท่องเที่ยวที่เป็นที่สุด ที่ไม่ควรพลาด 24 จังหวัดทางเลือกใหม่ มีไฮไลต์เด็ด คือ จะได้ชมภาพยนตร์ไทยในอดีต หาดูได้ยาก จากโรงหนังย้อนยุค "เขาเล่าว่า"



สาวสวยคนนี้เป็นนางสงกรานต์
สาวๆ นักแสดงมโนราห์ เป็นขบวนพาเหรดเปิดงาน

4. โซนที่ 2 เป็นโซนของการจัดแสดงหมู่บ้านไทย ทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่
หมู่บ้านภาคเหนือ มีเวทีจัดการแสดงชุด 5 นางพญาผ้าซิ่นแห่งล้านนา ถ่ายทอดพระประวัติและพระราชกรณียกิจของพระราชชายาเจ้าดารารัศมีที่เกี่ยวกับผ้าไทยพื้นเมือง
นอกจากนี้ ยังมีการจำลองตำหนักดาราภิรมย์ ร้านจำหน่ายสินค้าของขึ้นชื่อเมืองเหนือ เช่น ผ้าหม้อห้อม ผ้าตีนจก ผ้าทอขนแกะ ผ้าทอยกดอก กิจกรรมรำวงย้อนยุค กาดเมืองเหนือขายของกินอร่อยๆ เป็นต้น



มีรถรางบริการในงาน
สาวๆ มาร่วมงาน มีลูกโป่งเที่ยวเมืองไทยด้วย

5. ต่อกันด้วย หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดแสดงในธีม อีสานแซ่บนัว ภายในมีการจำลองพระธาตุพนมและปราสาทรวงข้าวสูง 5.3 เมตร ให้ได้ชมและแชะภาพสวยๆ จำลองนาข้าว และมีการแสดงทางวัฒนธรรมอีสาน
ส่วนของดีของเด่น ได้แก่ ผ้าแพรวา ผ้ากาบบัว ผ้าไหมยกทอง ผ้าหมี่ขิด ผลิตภัณฑ์ข้าวไทย ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่างเขาสวนกวาง น้ำหมากเม่า ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว หมูยออุบล เป็นต้น



การแสดงตีกลองศิลปะภาคเหนือ

6. ส่วนภาคกลาง มีการจำลองบ้านเรือนไทยเอามาตั้งโชว์ในงาน มีเวทีการแสดงบนบ้านเรือนไทย มีการสาธิตประเพณีภาคกลางต่างๆ เช่น พิธีขึ้นบ้านใหม่ พิธีแต่งงาน พิธีทำขวัญนาค
ของเด็ดๆ ที่ห้ามพลาด ได้แก่ เดินเที่ยวชม 15 ตลาดบก 16 ตลาดน้ำ มีทั้งขนมไทย การร้อยมาลัย อาหารชาววัง ตุ๊กตาชาววัง เป็นต้น



นางรำในขบวนพาเหรด

7. ต่อกันด้วย หมู่บ้านภาคใต้ ภายในพบกับการจำลองศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี พระบรมธาตุไชยา เจดีย์พระมหาธาตุ พร้อมตลาดย้อนยุคแบบ 3 สไตล์ คือ ตลาดชิโนโปรตุกีส ตลาดย่านสถานีรถไฟ ตลาดหน้าศาลเจ้า
ส่วนของดีของเด็ด ได้แก่ เค้ก หมูย่างเมืองตรัง ข้าวหมก ขนมจีน ข้าวยำ ผ้าบาติก เครื่องประดับจากมุก เครื่องถม เครื่องเงิน เป็นต้น



นางมโนราห์สาวสวย
แสดงอ่อนช้อย ขณะเคลื่อนขบวน

8. มาถึงภาคตะวันออกกันบ้าง ที่นี่จัดเต็มไปด้วยสีสันบรรยากาศแห่งท้องทะเล มีการจำลองท่าเทียบเรือยอชต์สุดหรู มีโชว์สุดอลังการอย่างอัลคาซ่าร์ และมิโมซ่า พัทยา
ของดีของเด่น ได้แก่ ผ้าทออ่างศิลา ผ้าหมักโคลน พลอยเมืองจันทบุรี ยาดมสมุนไพร เสื่อจันทบูร ผลไม้สดมีทั้งสละ แคนตาลูป มะยงชิด เป็นต้น



สาวสวยในชุดไทย ออกมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง
แค่วันแรก คนก็คึกคักพลุกพล่านแล้ว

9. นอกจากนี้ ยังมีโซน 3 จะเป็นโซนรวมของดีจาก 50 ชุมชน ในกรุงเทพฯ มาให้ได้ช็อปกันอย่างจุใจ และปิดท้ายที่โซน 4 เป็นเวทีกลางขนาดใหญ่ของงาน ซึ่งจะมีการแสดงมากมายตลอดวัน พร้อมพบดารา นักแสดง นักร้อง มากมาย งานนี้มีกระทบไหล่คนดังแน่ๆ



ต่อคิวซื้อขนมอร่อย
แม่ค้าสวย

10. สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ ทางรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีศาลาแดง แล้วเดินตามทางเชื่อมสกายวอล์ก มาที่สวนลุมฯ ได้อย่างสะดวกสบาย หรือจะนั่งรถไฟใต้ดิน MRT มาลงสถานีสีลม ออกทางออกที่ 1 ก็ได้ สะดวกสบายเช่นกัน ไม่แนะนำให้นำรถยนต์ส่วนตัวมา เพราะเนื่องจากผู้คนหนาแน่นและการจราจรค่อนข้างติดขัด



มีแผนที่รถรางให้ชม ศึกษาเส้นทาง
มุมถ่ายภาพแบบเก๋ๆ ฮาๆ
ขบวนภาคเหนือ
ต่อคิวซื้อขนมอร่อย
คนเยอะมากๆ มาเที่ยวกันคึกคัก
รับน้ำตาลสดมั้ยคะ
สาวๆ สดใส มาเดินเที่ยว
แสง สี ยิ่งใหญ่ อลังการ
น้องๆ นางรำในขบวนแห่เปิดงาน

CR: ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น